พฤติกรรมทำร้ายผิว ที่คุณอาจไม่รู้ว่าก่อนว่าเป็นสาเหตุของริ้วรอย


การเกิดริ้วรอยบนผิวหน้านั้นถือเป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของคนทุกคน เมื่อถึงช่วงอายุที่มากขึ้น ผิวหนังของคนเราถือเป็นอวัยวะที่บอบบางซึ่งต้องการการดูแลเอาใจใส่ เพื่อรักษารูปลักษณ์ให้ผิวยังดูอ่อนเยาว์ด้วย NeoStrata Bionic Face Serum เซรั่มเข้มข้นปรับสมดุลผิว ช่วยลดเลือนและต่อต้านริ้วรอย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวหน้า และไม่เพียงพอเท่านั้น นอกจากผิวหน้าที่ต้องการการดูแลใส่ใจแล้วผิวกายก็ควรที่จะได้รับด้วยเช่นกัน สำหรับผู้ที่ต้องการลบเลือนและต่อต้านริ้วรอย รวมทั้งกระและจุดด่างดำบนผิวกายเราขอแนะนำ NeoStrata GLYCOLIC RENEWAL SMOOTHING LOTION ที่ช่วยเพิ่มความเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นแก่ผิว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่างเป็นบ่อเกิดที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อตัวเร็วขึ้นก่อนถึงอายุ และวันนี้เราจะมาบอกถึงพฤติกรรมต้องห้าม ที่ทำร้ายผิวบางอย่างที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนที่ทำทำให้เกิดริ้วรอยได้มีดังนี้


1. การนอนตะแคงหรือนอนคว่ำ


การนอนตะแคงหรือนอนคว่ำอาจทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ เนื่องจากผิวหน้าของคุณถูกกดทับทำให้เกิดรอยย่น เมื่อเป็นอย่างนั้นซ้ำๆเป็นเวลานานผ่านไป รอยพับเหล่านี้จะกลายเป็นรอยย่นถาวรได้ แล้วก็ทำให้เกิดริ้วรอยได้ เพื่อป้องกันปัญหานี้ ให้ลองนอนหงายแทน


2. การหรี่ตา


การหรี่ตาเพื่อเพ่งเล็งมองนั้นอาจทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อรอบดวงตา จะหดตัวเมื่อคุณหรี่ตา ซึ่งอาจทำให้ผิวหนังบริเวณรอบดวงตาพับและย่นได้ เพื่อป้องกันปัญหานี้ ให้สวมแว่นกันแดดเมื่อคุณอยู่ข้างนอกหรือแว่นสายตาอ่านหนังสือ หรือเมื่อคุณทำงานกับคอมพิวเตอร์


3. การสูบบุหรี่


การสูบบุหรี่อาจทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า เนื่องจากการสูบบุหรี่มีสายที่สามารถทำลายคอลลาเจน ในผิวหนังซึ่งมีหน้าที่ยืดหยุ่นและแข็งแรง เมื่อเส้นใยเหล่านี้ถูกทำลาย ผิวจะบางลงและมีแนวโน้มที่จะเกิดริ้วรอย


4. การดื่มแอลกอฮอล์


การดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้ร่างกายขาดน้ำแม้ว่าแอลกอฮอล์จะเป็นน้ำก็ตาม ซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ เนื่องจากผิวต้องการความชุ่มชื้นเพื่อให้อวบอิ่มและเรียบเนียน เมื่อผิวขาดน้ำ ผิวจะแห้งและมีแนวโน้มที่จะเกิดริ้วรอย


5. การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์


การกินอาหารที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ จะสามารถทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ เนื่องจากผิวต้องการสารอาหาร เช่น วิตามิน A, C และ E เพื่อสุขภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์ อาหารที่มีสารแปรรูปสูง และการกินผัก ผลไม้น้อย จะทำให้ผิวขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวเหล่านี้ได้


โดยสรุปแล้ว ริ้วรอยเป็นส่วนหนึ่งของความชราของมนุษย์ตามธรรมชาติ แต่พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่างอาจทำให้ริ้วรอยเกิดขึ้นเร็วขึ้นก่อนจะถึงวัยอันควร การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว เช่น นอนตะแคงหรือนอนคว่ำ การหรี่ตา การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ และการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ไม่มีสารอาหารที่ดี คุณสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยและคงความอ่อนเยาว์ของผิวได้ อย่าลืมดูแลผิวของคุณ แล้วผิวจะดูแลคุณ

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.