พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดริ้วรอยเร็วขึ้น รู้แล้วป้องกันได้

คุณคือคนที่อายุ 25 ปีขึ้นไป หรือคนที่กำลังเจอกับปัญหาริ้วรอยหรือไม่ หากใช่ให้คุณหยุดอ่านบทความนี้ก่อน เพราะจะมาช่วยเช็กว่าพฤติกรรมที่คุณแสดงออกอยู่นั้นนำมาซึ่งปัญหาริ้วรอยหรือไม่



สาเหตุของการเกิดริ้วรอย


สาเหตุหลักของการเกิดปัญหาริ้วรอยส่วนใหญ่มาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น และจะเกิดขึ้นกับคนอายุ 25 ปีขึ้นไป เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตสารที่จำเป็นต่อการสร้างผิวน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึง หรืออิลาสตินที่ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น การที่อายุมากขึ้นทำให้สารเหล่านี้เสื่อมประสิทธิภาพลง ก่อนให้เกิดปัญหาริ้วรอยตามมาไม่ว่าจะเป็น ผิวหนังเหี่ยวย่น และรอยลึกต่าง ๆ และนอกจากนี้แล้วยังเกิดจาดปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม แสงแดด และมลภาวะ ทำผิวแห้ง และขาดความชุ่มชื้น ก่อให้เกิดรอยย่น จุดด่างดำบนใบหน้าได้ง่าย หากไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ดีอย่าง Neostrata 15% Vitamin C PHA serum อาจจะทำให้ปัญหาริ้วรอยยากจะแก้ไข



พฤติกรรมที่ก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอย


นอกจากปัจจัยเรื่องอายุ สภาพอากาศแล้ว พฤติกรรมของเราก็ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยได้ มาเช็กลิสต์กันหากใครที่ทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ให้หยุดซะถ้าไม่อยากให้เกิดริ้วรอยไวขึ้น

1. การดื่มน้ำน้อย ร่างกายเราต้องการน้ำไม่ต่ำกว่า 8 แก้วต่อวัน การดื่มน้ำมาก ๆ มีประโยชน์กับผิวมากกว่าที่คิดเพราะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระชับผิว แถมยังลดริ้วรอยได้ หากใครที่ดื่มน้ำน้อยอาจจะทำให้ผิวแห้ง และส่งผลต่อปัญหาริ้วรอยตามมา

2. การถูหน้าแรงเกินไป ทำให้เซลล์ผิวถูกทำลาย

3. การนอนดึก หรือการนอนไม่พอทำให้ร่างกายไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ ไม่มีการสร้างสารเพื่อมาช่วยดูแลผิว

4. การสูบบุหรี่ นอกจากมีผลต่อร่างกาย และสุขภาพแล้วยังมีผลต่อผิวหน้าที่อาจจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายด้วย



เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีเหมาะกับผิวหน้า


หลังจากการเลิกพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อผิวทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีก็มีผลช่วยดูแลผิวหน้าเรา ไม่ว่าจะเป็น Neostrata Exfoliating Wash ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน รวมไปถึง Neostrata 15% Vitamin C PHA serum ที่จะมาช่วยเติมวิตามินซีให้ผิวมีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ



ปัญหาริ้วรอยไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ เลย เพราะหากเกิดมาแล้วก็จะทำให้เราดูแก่มากกว่าที่เคยได้ ดังนั้นควรหยุดพฤติกรรมที่ไม่ดี แล้วหันมาดูแลตัวเองด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวหน้าเรามีสุขภาพดีกว่าเดิม

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.