มะเขือเทศ อาหารบำรุงผิว เพิ่มความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ


มะเขือเทศหนึ่งในผลไม้ที่ผู้คนทั่วโลกนิยมรับประทาน ด้วยลูกลักษณ์กลมสีสันออกไปทางส้มแดง พร้อมขั้วที่เปรียบเหมือนมงกุฎ อีกทั้งมะเขือเทศเองก็มีหลากหลายพันธุ์ซึ่งเหมาะกับการรับประทานที่แตกต่างกันออกไป พร้อมด้วยคุณประโยชน์ที่หลากหลายทั้งด้านของสุขภาพและความงามซึ่งเราจะขอพาทุกท่านไปลงรายละเอียดกันในบทความนี้

มะเขือเทศเป็นผลไม้แน่หรือ

อย่างที่หลาย ๆ ท่านยังคงเข้าใจผิดและมีความสับสนว่าเจ้ามะเขือเทศนี้จัดเป็นผักหรือผลไม้ เราก็มาขอเฉลยโดยอ้างอิงส่วนของหลักพฤกษศาสตร์ที่สามารถสรุปได้ว่ามะเขือเทศจัดพราะผลไม้ เพราะเป็นพืชดอกที่เจริญเติบโตมาจากรังไข่ (ส่วนนี้จะแตกต่างจากผักที่จัดเป็นพืชล้มลุกนั่นเอง)

สายพันธุ์มะเขือเทศยอดนิยม

ถัดมาเราก็ขอมาแนะนำ 3 สายพันธุ์มะเขือเทศยอดนิยม อันได้แก่
1.มะเขือเทศเชอร์รี่ มีลักษณะผลเล็กสีแดงเข้ม เป็นสายพันธุ์ที่นิยมรับประทานแบบสด ๆ มากที่สุด
2.มะเขือเทศโรม่า เป็นสายพันธุ์ที่นิยมนำมาทำเป็นซอส รวมถึงประกอบเป็นอาหารเพราะมีรสชาติออกหวานเล็กน้อย
3.มะเขือเทศสเต็ก มีลักษณะผลค่อนข้างใหญ่ เนื้อแน่น นิยมนำมาประกอบอาหารประเภทสลัดหรือแฮมเบอร์เกอร์

ประโยชน์ของมะเขือเทศ

เรามาพบกับ 2 ประโยชน์ของมะเขือเทศที่ช่วยทั้งเรื่องสุขภาพและความงาม ดังนี้

1.มะเขือเทศอุดมไปด้วยโพแทสเซียมจึงช่วยลดปริมาณไขมันเลว (Low Density Lipoprotein / LDL) การทานมะเขือเทศจึงลดความเสี่ยงของการเป็นโรคความดันโลหิตสูงและไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้

2.มะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคปีนและวิตามินซีซึ่งเป็นต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอย และช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิวพรรณได้ อย่างไรก็ดีการทานมะเขือเทศเพื่อหวังผลดังกล่าวก็ต้องทานในปริมาณที่มากพอสมควร ดังนั้นในส่วนของเรื่องผิวพรรณนี้จึงต้องเสริมทั้งการทานอาหารอื่น ๆ ร่วมด้วย และใช้การบำรุงจากภายนอกสู่ภายในอย่างการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเฉพาะ NeoStrata Tri-Therapy Lifting Serum ซึ่งเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมที่ตอบโจทย์เรื่องความกระจ่างใสและริ้วรอยโดยเฉพาะทั้ง Gluconolactone ที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใสและ Anti- Aging Complex ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่วมด้วย LMW Hyaluronic Acid ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก



การทานมะเขือเทศเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ทุกท่านมีผิวกระจ่างใสอย่างที่ต้องการ แต่วิธีนี้ก็ต้องใช้ร่วมกับหลากหลายวิธีอย่างที่กล่าวไปข้างต้นเพราะการจะทานมะเขือเทศเพียงอย่างเดียวเพื่อความกระจ่างใสนั้นต้องทานในปริมาณสูงพอสมควร ทั้งนี้อีกหนึ่งวิธีที่จะมาช่วยเสริมการทานมะเขือเทศแล้วช่วยให้ผิวกระจ่างใสก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอย่างผลิตภัณฑ์ NeoStrata Tri-Therapy Lifting Serum นั่นเอง
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.