พันธุกรรม มีผลต่อการเกิดริ้วรอยจริงหรือ เรามีคำตอบ


เคยสังเกตไหมว่าทำไมบางคนทั้งที่อายุยังน้อยแต่ก็มีริ้วรอยเต็มใบหน้าไม่ว่าจะเป็นรอยตีนกา รอยหางคิ้ว รอยย่นบนจมูก รอยย่นบนหน้าผาก แต่กลับบางคนที่อายุย่างเข้าเลข 3 แล้วแต่ผิวกลับยังเด้งกระชับยังไม่มีริ้วรอยบนใบหน้า เกิดจากอะไร พันธุกรรมมีส่วนหรือไม่ แล้วจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันในบทความนี้เลยดีกว่า

พันธุกรรม มีผลต่อการเกิดริ้วรอยหรือไม่


หลายคนประสบกับปัญหาผิวหน้า เกิดริ้วรอยก่อนวัย เนื่องจากว่าผิวหน้าของคนเรานั้นถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิดแล้ว ถึงแม้ว่าเรื่องของริ้วรอยจะเป็นเรื่องของธรรมชาติ และปัจจัยของการใช้ชีวิตประจำวัน เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ดีเอ็นเอสร้างยีนส์ในร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพลง เซลล์ต่างๆ ในร่างกายก็ผ่านการถูกทำร้ายมามาก ส่งผลทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ แต่ทั้งนี้จะเกิดริ้วรอยช้าหรือเร็วก็แล้วแต่บุคคล ซึ่งคนที่มีผิวขาวจะเสี่ยงที่จะเกิดริ้วรอยได้เร็วกว่าคนที่มีผิวสีคล้ำ หรือผิวแทน เนื่องจากว่ามีเม็ดสีเมลานินในการป้องกันรังสียูวีน้อยกว่า ซึ่งก็หมายความว่าพันธุกรรมมีผลต่อการเกิดริ้วรอยนั่นเอง

สาเหตุของการเกิดริ้วรอย


นอกจากพันธุกรรมแล้วปัจจัยอื่นๆ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เช่นกัน อย่างเช่น

1.ฮอร์โมนในร่างกายน้อยลง


ในร่างกายของเพศหญิงจะมีฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ฮอร์โมนเอสโทรเจน” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ส่งผลต่อการเกิดริ้วรอย และเมื่อร่างกายมีระดับฮอร์โมนตัวนี้น้อยลง ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย เราจะเห็นได้ว่าผู้หญิงในวัยที่หมดประจำเดือนไปแล้วมักจะเจอปัญหากับริ้วรอยมากกว่าผู้ชาย

2. สารอนุมูลอิสระ


อนุมูลอิสระเป็นตัวทำลายภูมิคุ้มกันของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ทำให้เกิดการเสื่อมถอย และจะแสดงออกมาในรูปแบบของริ้วรอย ทำให้แก่ก่อนวัย

3.แสงแดด

แสงแดดและมลภาวะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดริ้วรอย บวกกับคอลลาเจนใต้ผิวเสื่อมสภาพ ผิวขาดความชุ่มชื้นทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย

4.การแสดงอารมณ์ทางสีหน้า


ริ้วรอยบนใบหน้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการแสดงอารมณ์ทางสีหน้าไม่ว่าจะเป็น อารมณ์ดีใจ เสียใจ การหัวเราะ ความเครียด ล้วนแต่เป็นปัจจัยทำให้เกิดริ้วรอยบนในหน้า

ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยง่ายๆ ด้วยครีมบำรุงผิว


ไม่อยากเกิดริ้วรอยบนใบหน้าก่อนวัย สามารถป้องกันได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเช่น NeoStrata Ultra Moisturizing Face ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของ โพลีไฮดรอกซี แอซิด (PHA) ที่มีความเข้มข้นถึง 10% ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน และแข็งแรงขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว พร้อมโปรวิตามิน B5 และ E ช่วยลดการเกิดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางและแพ้ง่าย ใช้เป็นประจำจะช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยได้


เพราะพันธุกรรมมีส่วนทำให้ผิวเกิดริ้วรอย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวที่ขาวจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย แต่ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่าง NeoStrata Ultra Moisturizing Face จะช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ผิวหน้าดูเรียบเนียน แข็งแรง ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.