ขยี้ตาบ่อยๆ สาเหตุหนึ่งของการเกิด ริ้วรอยรอบดวงตา


ริ้วรอยรอบดวงตา สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยหลายสาเหตุ และหนึ่งในนั้นก็คือการที่ชอบขยี้ตาบ่อยๆ เนื่องจากว่าการขยี้ตาบ่อย จะทำให้ผิวที่บอบบางรอบดวงตาถูกรบกวนอย่างรุนแรง และทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่าย สาวๆ ที่ไม่อยากมีริ้วรอยรอบดวงตา จึงควรเลี่ยงการสัมผัสหรือขยี้แรงๆ บริเวณรอบดวงตา พร้อมกับทาครีมบำรุงอยู่เสมอจะช่วยลดการเกิดริ้วรอยได้

รู้ไหม! ขยี้ตาบ่อยๆ ทำให้เกิดริ้วรอย


หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการขยี้ตาบ่อยๆ นั้นจะทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้เช่นกัน เพราะการขยี้ตาจะเป็นการกระทำที่รบกวนผิวหนังชั้นในใต้ดวงตาอย่างรุนแรง และทำให้ผิวบริเวณนั้นที่บอบบางอยู่แล้วเกิดรอยยับ และรอยตีนกาแบบตื้นๆ ขึ้นได้ นอกจากนี้การขยี้ตาแรงๆ ยังเป็นสาเหตุทำให้ใต้ตาเกิดรอยหมองคล้ำได้อีกด้วย แต่คนที่อายุยังน้อยจะไม่เกิดปัญหานี้ขึ้นอย่างชัดเจน แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้นความยืดหยุ่นของผิวลดลง และเมื่อมีการขยี้ตาแรงๆ บ่อยๆ เกิดขึ้นก็จะทำให้เกิดเป็นริ้วรอยอย่างถาวรขึ้นได้นั่นเอง

วิธีดูแลผิวรอบดวงตาให้เต่งตึง


สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาไม่ต้องกังวลใจ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดูแลผิวรอบดวงตาง่ายๆ ให้เต่งตึงอยู่เสมอมาฝาก ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาสามารถแก้ได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1.มาส์กด้วยแตงกวาแช่เย็น


หากมีปัญหาริ้วรอยใต้ดวงตาไม่ต้องกังวล เพราะการมาส์กหน้าด้วยแตงกว่าแช่เย็นจะช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดรอบหมองคล้ำใต้ดวงตาได้อีกด้วย เพียงแค่น้ำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นๆ บางๆ และนำไปแช่ตู้เย็นไว้ จากนั้นนำมาวางบนดวงตาประมาณ 15 – 20 นาทีจะสังเกตได้ว่าริ้วรอยรอบดวงตาดูกระชับตื้นขึ้น

2.ลดอาหารเค็ม


เพราะความเค็มเป็นสาเหตุทำให้ตาบวม และผิวรอบดวงตาเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นการลดทานอาหารเค็มก็จะช่วยลดปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาลงได้อย่างแน่นอน

3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ


การนอนดึกจะทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา และรอยตีนกาได้ง่าย เพราะการนอนดึกจะทำให้ดวงตาเกิดความเหนื่อยล้า เพราะฉะนั้นควรหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน จะทำให้ผิวรอบดวงตามีสุภาพที่ดีขึ้น

4.ใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาช่วย


อีกหนึ่งวิธีในการลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาที่ได้ผลดี นั่นก็คือการใช้ครีมบำรุงผิวใต้ตา สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยใต้ดวงตาสามารถลดเลือนได้ด้วยครีม NeoStrata Intensive Eye Therapy เป็นครีมที่พัฒนาขึ้นเพื่อผิวใต้ดวงตาโดยเฉพาะ ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดี ผิวดูเรียบเนียน และอ่อนเยาว์กว่าเดิม ผ่านการทดสอบจากจักษุแพทย์ว่าอ่อนโยนปลอดภัย มีส่วนประกอบของ Peptides ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เพิ่มขึ้น ลดรอยหมองคล้ำ มีวิตามินอีที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวรอบดวงตา ช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูเต่งตึง และกระชับมากยิ่งขึ้น ริ้วรอบลดเลือนลงจากภายในสู่ภายนอกอย่างเห็นได้ชัด


การขยี้ตาบ่อยๆ จะทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาได้ สำหรับใครที่มีปัญหารอบดวงตา นอกจากการใช้วิธีลดเลือนจากธรรมชาติแล้ว การใช้ครีมบำรุงผิวใต้ดวงตาอย่าง NeoStrata Intensive Eye Therapy ก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้เช่นกัน ใช้แล้วจะทำให้ผิวรอบดวงตาเรียบเนียน และอ่อนเยาว์ขึ้น จบทุกปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.