คลีนซิ่ง VS คลีนเซอร์ ใช้ตอนไหน แตกต่างกันอย่างไร


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าคลีนซิ่ง (cleansing) กับ คลีนเซอร์ (cleanser) ควรใช้ตอนไหน มีความแตกต่างกันอย่างไร และควรใช้แบบไหนดี สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอย่าง คลีนซิ่ง กับ คลีนเซอร์ นั้นแตกต่างกันอย่างไร ในบทความนี้เรามีคำตอบให้

คลีนซิ่ง


คลีนซิ่ง (Cleansing ) คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้เช็ดคราบเครื่องสำอางบนใบหน้า เพื่อให้เครื่องสำอางหลุดลอกออกไปก่อนที่จะใช้โฟม ล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ล้างหน้าอีกที เพราะในปัจจุบันเครื่องสำอางหลายยี่ห้อมีประสิทธิภาพในการกันน้ำและติดทนนานมากขึ้นการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าและโฟมอาจจะไม่สามารถล้างให้สะอาดหมดจดได้ เพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะเคลือบอยู่ที่ผิวหนังไม่ซึมลงไปสู่ผิว หากล้างหน้าไม่สะอาดก็จะทำให้คราบเครื่องสำอางที่เหลือจับตัวเป็นก้อนและไปอุดตันรูขุมขน ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมานั่นเอง

คลีนเซอร์


คลีนเซอร์ (Cleanser) คือผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยขจัดคราบความมัน สิ่งสกปรกและแบคทีเรียออกไปจากผิวหน้า หรือเรียกง่ายๆ ว่าโฟมล้างหน้านั่นเอง โดยคลีนเซอร์จะมีมากมายหลายประเภทด้วยกัน สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง เพราะในแต่ละวันผิวหน้าของเรานั้นจะต้องเผชิญกับฝุ่นควันมากมาย รวมถึงกลไกทางร่างกายไม่ว่าจะเป็นความมัน และเหงื่อไคล หากไม่ล้างทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์ก็จะทำให้เกิดรูขุมขนอุดตันและก่อให้เกิดการเป็นสิวนั่นเอง

แนะนำคลีนเซอร์คุณภาพดี ใช้ดีชัวร์


สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาคลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าคุณภาพดี ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว NeoStrata Exfoliating Wash คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของ Polyhydroxy Acids ซึ่ง ได้แก่ Maltobionic Acid ที่มีคุณสมบัติช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง และอุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น สามารถล้างความมันส่วนเกิน และคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน ทั้งยังช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิวหน้า มีส่วนสกัดจากว่านหางจระเข้ ดอกคาโมไมล์ และแตงกวา ที่ช่วยบำรุงผิว และคืนความชุ่มชื่นให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวาได้อย่างเป็นธรรมชาติ


ถึงแม้ว่วคลีนซิ่งและคลีนเซอร์จะมีหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้าเหมือนกัน แต่การนำใช้นั้นถือว่าแตกต่างกัน เพราะคลีนซิ่งจะใช้เพื่อเช็ดคราบเครื่องสำอางก่อนการล้างหน้า ส่วนคลีนเซอร์จะใช้ล้างหน้า หรือโฟมล้างหน้านั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาคลีนเซอร์ดีๆ NeoStrata Exfoliating Wash เพราะจะสามารถล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น และกระจ่างใส แลดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.