สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดจากอะไร? และวิธีบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น


ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ นับว่าเป็นปัญหาผลักที่สาว ๆ หลายคนกำลังเผชิญอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ดังกล่าวนั้นก็มีมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน วันนี้เราเลยมีสาเหตุที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอมาฝาก พร้อมกับวิธีบำรุงผิวให้เรียบเรียน กระจ่างใสยิ่งขึ้น จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลยดีกว่า


สาเหตุทื่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอคืออะไร


เกิดเป็นคำถามมากมายว่า การที่เรามีสีผิวไม่สม่ำเสมอนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยสาเหตุฟลักที่มักเจอบ่อยมากที่สุดก็จะมีดังต่อไปนี้

1.เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนไปนั้น ส่งผลให้เซลล์ผิวมีการทำงานที่ผิดปกติ ทำให้เซลล์เกิดคล้ำขึ้น เป็นปัญหาฝ้า สาเหตุนี้มักเกิดขึ้นในกลุ่มผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะในช่วงที่ตั้งครรภ์ หรือในช่วงที่มีการใช้ยาคุมกำเนิดที่มีผลต่อการหลั่งของฮอร์โมน

2.เกิดจากการโดนแสงแดด

ในแต่ละวันนั้นเรามักจะต้องเผชิญกับแสงแดดกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนเลยว่าต่อให้เราปกปิดดีแค่ไหนนั้น ก็ต้องมีส่วนที่จะต้องโดนแสงแดด จึงเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ และมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้นั่นเอง


วิธีบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสยิ่งขึ้น


สำหรับวิธีบำรุงผิวเพื่อให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียน และดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น สามารถทำตามได้ดังนี้

1.บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุง NeoStrata 15% Vitamin C + PHA Serum ซีรั่มเข้มข้นที่มีส่วนผสมของ vitamin c บริสุทธิ์ถึง 15% ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสและเรียบเนียนสม่ำเสมอ

2.ดูแลสุขภาพผิวด้วยผลิตภัณฑ์ NeoStrata Exfoliating Wash มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวและขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนจึงช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นและสามารถล้างความมันส่วนเกินและเครื่องสำอางออกจากผิวได้อย่างหมดจด

3.เลเซอร์เพื่อให้สีผิวสม่ำเสมอ

หนึ่งในเทคโนโลยีที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว การเลเซอร์นอกจากช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวแล้ว ยังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง ทำให้ผิวสุขภาพดีเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น


ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากเผชิญปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ควรหมั่นดูแลสุขภาพผิวของตนเองบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดนาน ๆ และหมั่นบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภพในการดูแลผิวที่ดีที่สุดนั่นเอง

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.