รู้หรือไม่! ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย


การล้างหน้าหนึ่งในกิจวัตรที่เราทุกคนต้องทำกันทุกวัน แต่หลาย ๆ ท่านก็ยังเกิดข้อสงสัยว่าเราควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิไหนดี บางตำราก็บอกว่าน้ำอุ่น บางตำราก็บอกว่าน้ำเย็น ส่วนบางตำราก็บอกว่าน้ำอุ่นก่อน แล้วตามด้วยน้ำเย็น สำหรับบทความนี้เราจะขอพาทุกท่านไปพบกับคำตอบของข้อสงสัยเหล่านี้



ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ผิวระคายเคืองง่ายจริงหรือ


หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินมาว่าการใช้น้ำเย็นในการล้างหน้าจะช่วยให้ร่องขุมชนกระชับและทำให้ผิวไม่มัน ซึ่งอันที่จริงแล้วส่วนนี้เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะร่องขุมขนไม่สามารถเปิด - ปิด ได้ตามอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ อีกทั้งน้ำเย็นยังเป็นน้ำที่สามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้ามากที่สุด ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ยกเว้นต้องการลดการช้ำหรือบวม ซึ่งก็ควรเป็นการล้างเฉพาะจุดเท่านั้น



อุณหภูมิน้ำแบบไหนเหมาะกับการล้างหน้า


ส่วนนี้เราขออ้างอิงข้อมูลอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมกับการล้างหน้าจากสถาบัน The American Academy of Dermatology ซึ่งเป็นองค์กรเกี่ยวกับแพทย์ผิวหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยแนะนำว่าอุณหภูมิน้ำที่เหมาะกับการล้างหน้าคือน้ำอุ่น เพราะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตทำให้ผิวเปล่งปลั่ง อีกทั้งน้ำอุ่นยังเป็นน้ำที่เหมาะกับการล้างหน้าสำหรับผิวทุกประเภทอีกด้วย



อุณหภูมิน้ำก็สำคัญ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน


นอกจากส่วนของอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมสำหรับการล้างหน้าแล้ว คุณเองก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมด้วย ซึ่งควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

1.ผลิตภัณฑ์ควรมีส่วนผสมเป็นกรดชนิดที่อ่อนโยนต่อผิวสูง อาทิเช่น Polyhydroxy Acids (PHAS) หรือ Maltobionic Acid เพราะกรดเหล่านี้จะอ่อนโยนสามารถสัมผัสผิวหน้าได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง อีกทั้ง PHAS ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่อุดตันร่องขุมขนได้ ร่วมถึงสามารถเพิ่มความกระจ่างใสเรียบเนียนให้แก่ผิวหน้าได้อีกด้วย ซึ่งกรดชนิดนี้ก็มีอยู่ในผลิตภัณฑ์อย่าง NeoStrata Exfoliating Wash

2.ผลิตภัณฑ์ควรมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมและเพิ่มความชุ่มชื้นผิว อาทิเช่น Chamomile, Aloe, Cucumber หรือ Rosemary ซึ่งทั้งสองสารสกัดจากธรรมชิตนี้ก็มีอยู่ในผลิตภัณฑ์อย่าง NeoStrata Exfoliating Wash

3.ผลิตภัณฑ์ควรปราศจากน้ำหอมที่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้ โดย NeoStrata Exfoliating Wash ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ออกแบบมาให้ปราศจากน้ำหอม



การล้างหน้าเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรที่จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่งได้ ดังนั้นการเลือกอุณหภูมิน้ำและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจึงมีความจำเป็นอย่างมาก จากบทความข้างต้นเราก็จะพบว่าเราควรใช้น้ำอุ่นและผลิตภัณฑ์ NeoStrata Exfoliating Wash ควบคู่กันไปเพื่อผิวที่แลดูเปล่งปลั่ง สะอาดใส อย่างมีสุขภาพดีในทุกวัน

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.