ผิวรอบดวงตา ส่วนสำคัญบนใบหน้า ที่ต้องดูแลอย่างอ่อนโยน


ผิวรอบดวงตา สามารถบอกอายุและความเหนื่อยล้าของเราได้ชัดเจน การดูแลผิวหน้าจะง่ายกว่าผิวรอบดวงตา เพราะผิวรอบดวงตาจะมีความบอบบางกว่าส่วนต่างๆ ของผิวหน้า การดูแลจึงต้องพิถีพิถัน และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน การดูแลรอบดวงตาสำคัญอย่างไร และควรเลือกผลิตภัณฑ์แบบไหนดูแล มาดูเคล็ดลับการดูแลง่ายๆ ในบทความนี้กันดีกว่า

การดูแลผิวรอบดวงตา สำคัญอย่างไร


เพราะผิวบริเวณรอบดวงตา เป็นส่วนที่บอบบางมากกว่าผิวส่วนอื่นๆ แถมยังสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย และเมื่อสูญเสียความชุ่มชื้นก็จะเกิดรอยหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัยขึ้น การดูแลบำรุงเพื่อให้คงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่เราควรทำ เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยขึ้น การบำรุงด้วยอายครีมอย่างเช่นผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตาจาก NeoStrata Intensive Eye Therapy ที่ผ่านการรับรองจากแพทย์จักษุแล้วว่าอ่อนโยน สามารถใช้ได้ทั้งเปลือกตา และใต้ตา ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้กระชับเต่งตึง ริ้วรอยลดลง จากการทำงานของ (Multi-mechanistic approach) เพื่อสร้างและกระชับผิวบอบบางบริเวณรอบดวงตา พร้อมวิตามินอี ช่วยให้ความชุ่มชื้น ใช้แล้วปลอดภัย ช่วยให้ผิวรอบดวงตาอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแลผิวรอบดวงตาอย่างอ่อนโยน


เพราะผิวรอบดวงตาบอบบางมากกว่าผิวหน้าทุกส่วน การดูแลจึงต้องอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวรอบดวงตามากที่สุด วิธีดูแลผิวรอบดวงตาเพื่อให้ไม่เกิดรอยหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัยอย่างอ่อนโยนนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

-ไม่ขยี้ตาแรงๆ เพราะการขี้ตาแรงๆ จะทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่าย และอีกอย่างมือของเรายังสกปรกอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย และควรเช็ดคราบเครื่องสำอางรอบดวงตา ด้วยสูตรที่อ่อนโยน อาจจะเป็นออยล์ หรือ ไม่เซลาร์เทอร์ก็ได้ แต่ต้องไม่เช็ดแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอย และตีนกา

- ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยการทากันแดดทุกเช้า ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของ Zinc Oxide เพื่อลดการระคายเคืองผิวรอบดวงตา และควรทาก่อนออกแดดประมาณ 15 นาที และเพื่อการป้องกันอีกชั้นควรใช้แว่นกันแดดทุกครั้งที่จะออกสู่แสงแดดจ้า เพื่อป้องกันการหรี่ตาเพื่อหลับแสง เพราะการหรี่ตาก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ของการเกิดริ้วรอยรอบดวงตา

-ใช้อายครีมรอบดวงตาโดยเฉพาะ เนื่องจากสกินแคร์ที่เราใช้ทาบำรุงผิวหน้าอย่างเดียวไม่เพียงพอ และไม่ตรงจุด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะอย่างผลิตภัณฑ์ NeoStrata Intensive Eye Therapy จะช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้เต่งตึง ลบเลือนริ้วรอยหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัยได้ดี ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้เรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

-ลดคาเฟอีน น้ำตาล และของทอด เพราะการทานของเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายมากเกินไปจะทำให้เกิดการบวมใต้ตา และรอยหมองคล้ำได้ การลดรอยหมองคล้ำใต้ตาได้ง่ายๆ ด้วยการนำแตงกวาแช่เย็นมาโปะไว้ประมาณ 15 นาที และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ จะช่วยได้


และนี่คือ วิธีดูแลผิวรอบดวงตาง่ายๆ ที่เราได้นำฝากในวันนี้ สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหารอบดวงตาหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย นอกจากการดูแลด้วยวิธีจากธรรมชาติแล้ว การทาอายครีมบำรุงเป็นประจำอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ NeoStrata Intensive Eye Therapy ก็จะช่วยให้ผิวรอบดวงตากระจ่างใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยเช่นกัน

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.