อนุมูลอิสระ คืออะไร? ส่งผลเสียต่อผิวพรรณอย่างไรบ้าง


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะเคยได้ยินชื่อของอนุมูลอิสระมาบ้างแล้ว แต่ก็คงจะน้อยคนที่รู้ว่าอนุมูลอิสระนี้คืออะไร และทำไมเราถึงต้องคอยต่อต้านสารชนิดนี้ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับสารอนุมูลอิสระว่าคืออะไร และมีผลเสียอย่างไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

อนุมูลอิสระ คืออะไร


อนุมูลอิสระ หรือ (Free Radical) คือโมเลกุนหรืออตอมที่ไม่เสถียรเนื่องจากขาด อิเลกตรอน เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจะมีโมเลกุล หรืออตอมที่มี อิเลคตรอน อยู่เป็นจำนวนคู่ในกรณีที่ร่างกายมีการสูญเสียอิเลคตรอนจากการถูกอนุมูลอิสระแย่งจับ จะทำให้โมเลกุลของเซลล์ในร่างกายไม่เสถียร ส่งผลทำให้เซลล์ในร่างกายเกิดความเสียหายนำไปสู่การเกิดโรค และ ริ้วรอยบนร่างกาย และอาจะกลายเป็นเซลล์มะเร็งได้ในภายหลัง เราจึงต้องการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยทำให้โมเลกุนที่ไม่เสถียรเป็นกลาง และช่วยปกป้องร่างกายให้ไม่เสื่อมโทรมจากเซลล์เหล่านี้

ผลเสียจากอนุมูลอิสระ


อนุมูลอิสระนั้นไม่ส่งผลเสียต่อผิวพรรณเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้อีกด้วย และเมื่ออนุมูลอิสระเข้าไปทำลายเซลล์ในร่างกาย ร่างกายไม่สามารถที่จะผลิตหรือได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเพียงพอเพื่อไปยับยั้งหรือไปจับอนุมูลอิสระภายในเซลล์ของร่างกาย ผลคือเซลล์เกิดความเสียหาย และนำไปสู่การเกิดโรคต่างๆ ในร่างกายเช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคต้อกระจก และส่งผลต่อผิวคือ เมื่อร่างกายไม่สามารถสร้างคอลลาเจนได้ ส่งผลทำให้ผิว เหี่ยวย่น หย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยได้ง่าย และแก่ก่อนวัยนั่นเอง

วิธีต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวสวยสุขภาพดี


วิธีต้านอนุมูลอิสระเพื่อให้ผิวพรรณสวยใสสุขภาพดี สามารถทำได้สองวิธีคือ การทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และการใชผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระดังนี้

- การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหรือ (Antioxidant) ที่มีอยู่ในผักและผลไม้และเนื้อสัตว์ ที่มีสีส้ม สีแดง อย่างเช่น ผักใบเขียว แครอท มะเขือเทศ ผักคะน้า โกจิเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ปลาแซลม่อน เป็นต้น

- การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ NeoStrata Antioxidant Defense Serum จากสูตรผสม “SynerG 8.0” อันเข้มข้นที่มี ส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำงานหลายกลไกเพื่อสู้กับความเสียหายของผิว ที่เกิดจากกระบวนการ oxidant อันเป็นสาเหตุหลักของความชราภาพของผิว ใช้แล้วช่วยให้ผิว เรียบ เนียนใส ดูอ่อนกว่าวัย พร้อมช่วยปกป้องการทำลายผิว ที่เกิดจากแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย


อนุมูลอิสระเป็นตัวร้ายทำลายสุขภาพและผิวพรรณ แต่เราสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระได้ด้วยการทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมกับบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ NeoStrata Antioxidant Defense Serum ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส แลดูอ่อนกว่าวัย

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.