รวมสาเหตุ ทำลายคอลลาเจนผิว ส่งผลให้หน้าแก่ก่อนวัย


เพราะคอลลาเจนเป็นตัวช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น แข็งแรง ผิวสุขภาพดี ถึงแม้ว่าร่างกายของคนเราจะสามารถสร้างคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้นก็จะทำให้การสร้างคอลลาเจนลดลง ส่งผลทำให้ผิวพรรณดูหย่อนคล้อยแลดูไม่กระชับ เพราะฉะนั้นหากไม่อยากสูญเสียคอลลาเจนก่อนวัย สาวๆ จึงต้องหลีกเลี่ยงปัจจัยที่จะทำลายคอลลาเจน ส่งผลให้หน้าเหี่ยวก่อนวัย ด้วยสาเหตุดังต่อไปนี้

1.น้ำตาล


น้ำตาลนอกจากจะทำให้อ้วนขึ้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายอย่าง และยังเป็นสาเหตุของการทำลายโครงสร้างคอลลาเจนผิวอีกด้วย เนื่องจากหากน้ำตาลในร่างกายเผาผลาญไม่หมดก็จะไปทำลายโครงสร้างคอลลาเจนและอิลาสติใต้ผิวให้เสื่อมสภาพลงได้ และเมื่อไม่มีการสร้างคอลลาเจนผิวพรรณก็จะขาดความยืดหยุ่น หย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยได้ง่ายนั่นเอง

2.ความเครียด


ความเครียดเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการทำลายการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว เพราะเมื่อเกิดความเครียดขึ้นมาร่างกายของคนเราจะหลั่งสารคอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสาเหตุของการทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวผลิตคอลลาเจนน้อยลง โดยเราสามารถสังเกตได้ว่าคนที่มีความเครียดบ่อยๆ มักจะดูแก่และมีริ้วรอยเกิดขึ้นได้ง่าย ผิวพรรณ์ดูแย่ลง กว่าคนที่อารมณ์ดี

3.รังสี UV จากแสงแดด


รังสียูวีของแสงแดดเป็นตัวการร้ายทำร้ายผิวพรรณ์ได้ลึกถึงระดับเซลล์ และยังเข้าไปกระตุ้นการสร้างเม็นสีเมลานินใต้ผิวก่อให้เกิดจุดด่างดำบนใบหน้าอีกด้วย และที่ร้ายไปกว่านั้นคือไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวหนังอักเสบคล้ำเสีย หากไม่อยากสูญเสียคอลลาเจนก่อนวัย ควรเลี่ยงการอยู่แสงแดดจ้าเป็นเวลานานๆ

4.พักผ่อนน้อย


การพักผ่อนน้อย หรืออดหลับอดนอนเป็นประจำ นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นสาเหตุของการทำลายคอลลาเจนใต้ผิวอีกด้วย เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพเร็ว เราจะสังเกตได้ว่าคนที่อดหลับอดนอนเป็นประจำผิวพรรณจะไม่ผ่องใสดูโทรมๆ แตกต่างจากคนที่พักผ่อนเพียงพอจะแสดงออกทางผิวพรรณดูผ่องใสมีน้ำมีนวลมากกว่า

5.ใช้ครีมเพื่อฟื้นฟูผิว


สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าหย่อนคล้อยมีริ้วรอย เนื่องจากผิวสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิว สามารถฟื้นฟูผิวให้กลับมามีชีวิตชีวาได้ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิว NeoStrata Cellular Restoration ที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ให้ผิวคุณดูกระชับ นุ่มนวล ลดเลือนริ้วรอย แลดูอ่อนเยาว์บำรุงผิว ช่วยให้ผิวกลับมาเต่งตึง และกระชับ Apple Stem Cell ช่วยปกป้องรักษาเซลล์ผิว และ Peptides ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและลดเลือนริ้วรอยที่อยู่ลึก ใช้เป็นประจำผิวจะแข็งแรง และดูเต่งตึงกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ


เพราะฉะนั้นหากไม่อยากให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน ก็ควรเลี่ยงสาเหตุเหล่านี้ที่ทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจนและแก่กว่าวัย และควรใช้ครีมบำรุงผิว NeoStrata Cellular Restoration ควบคู่กันไป เพื่อผิวหน้าจะได้กระชับเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์ขึ้น

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.