รู้หรือไม่! อะไรคือสาเหตุหลัก ที่ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา


ริ้วรอยรอบดวงตา เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่สร้างความกังวลใจให้กับสาวๆ ได้ไม่น้อย เพราะเมื่อมีริ้วรอยรอบดวงตาเกิดขึ้นจะทำให้สาวๆ ดูแก่กว่าวัย สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยคืออะไร และเราจะมีวิธีป้องกันด้วยวิธีไหนบ้าง เรามาดูบทความนี้กันดีกว่า

สาเหตุริ้วรอยรอบดวงตา


ริ้วรอยรอบดวงตาเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และยิ่งอายุเพิ่มขึ้นก็จะมีริ้วรอยรอบดวงตาชัดขึ้น สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาก็จะมีดังนี้

- การใช้ชีวิตประจำวันอย่างเช่น การนอนดึก พักผ่อนน้อย ความเครียด การสูบบุหรี่ และการรับประทานอาหารบางประเภทที่ส่งผลต่อการเกิดริ้วรอย

- อายุมากขึ้น ผิวจะสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินลดน้อยลง เกิดการผลัดเซลล์ผิวช้าลง ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่ายขึ้น

- สภาพแวดล้อมเช่น มลภาวะ แสงแดด ร่างกายสร้างอนุมูลอิสระ

- พฤติกรรมเช่น การขมวดคิ้ว หรี่ตา ยิ้ม หัวเราะ และการขยี้ตาแรงๆ

- การละเลยการดูแลบำรุงผิวรอบดวงตาเช่น การใช้เครื่องสำอางที่มีสารเคมี การทำความสะอาดผิวไม่ถูกต้อง ไม่มีการบำรุงผิวรอบดวงตา

วิธีลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา


ผิวรอบดวงตาเป็นจุดที่บอบบาง จึงทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาง่ายกว่าบริการอื่นๆ วิธีลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา สามารถทำได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

- เลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยเช่น ไม่ขยี้ตา ไม่สูบบุหรี่ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอ นอนหลับผักผ่อนให้ครบ 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน

- การทำทรีตเมนต์เพื่อฟื้นฟูและบำรุงผิวรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นการใช้แตงกวามาวางไว้บนรอบตา การใช้ ใบบัวบกปั่นมาประคบรอบดวงตา จะช่วยลดริ้วรอย และเพิ่มความเต่งตึงให้กับผิวรอบดวงตาได้มากยิ่งขึ้น

- การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตาอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ NeoStrata Intensive Eye Therapy เพื่อบำรุงรอบดวงตา อ่อนโยนผ่านการทดสอบโดยแพทย์จักษุ มีส่วนผสมของ Apple Stem Cell Extract ช่วยป้องกันรักษาเซลล์ผิว พร้อมวิตามินอี ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว
รอบดวงตา กลับมากระชับเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอย Peptides ช่วยกระตุ้นการกระตุ้นการส้รางคอลลาเจนเพิ่มขึ้น สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยทั้งบริเวณเปลือกตาและใต้ตา ช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาดูเต่งตึง ริ้วรอยดูลดเลือนลงจากภายในสู่ภายนอก


เพราะดวงตาคือหน้าต่างของดวงใจ การที่เกิดริ้วรอยรอบดวงตาก็อาจจะทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจได้ บำรุงรอบดวงตาด้วยการทำทรีทเม้นต์ และใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา NeoStrata Intensive Eye Therapy จะช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตา ให้รอบดวงตากลับมามีชีวิตชีวา และกระชับเต่งตึงดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.