ทำไมมีริ้วรอย ทั้งที่อายุไม่เยอะ มาเช็คสาเหตุกันหน่อย
เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมอายุก็ยังไม่เยอะแต่ทำไมริ้วรอยก่อนวัยถึงได้มาเยือนแล้ว ริ้วรอยก่อนวัยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ยากที่จะลบเลือนได้ มาเช็คกันดีกว่าว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยนั้นมาจากสาเหตุใดได้บ้าง
สาเหตุที่ทำให้มีริ้วรอยก่อนวัย
ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัยด้วยกันทั้งนั้นยิ่งสาวๆ ที่อายุยังไม่เยอะและหากเกิดมีริ้วรอยขึ้นมาจะทำให้เกิดความกังวลขึ้นอย่างแน่นอน ริ้วรอยก่อนวัยสามารถเกิดเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุดังนี้
- สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทานของหวานแน่นอนว่าจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยขึ้นอย่างแน่นอน การทานน้ำตาลมากไปจะทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว เกิดริ้วรอยได้ง่าย เพราะน้ำตาลจะไปทำลายโครงสร้างของคอลาเจน และอีลาสตินใต้ผิวชั้นในของเรานั่นเอง
- การนอนคว่ำก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เหมือนกัน เพราะหน้าของเราจะกดทับกับหมอนตลอดทั้งคืน อีกทั้งครีมบำรุงผิวก็จะถูกเช็ดออกด้วยปลอกหมอนด้วยเช่นกัน หากไม่อยากเกิดริ้วรอยก่อนวัยควรเลิกนอนคว่ำอย่างเด็ดขาด
- ดื่มน้ำน้อย ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพราะร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำมากถึง 70% โดยน้ำประกอบอยู่ใต้เซลล์ผิวนั้นมีถึง 60% หากดื่มน้ำน้อยไปก็จะทำให้ผิวพรรณดูแห้ง หย่อนคล้อยไม่กระชับ และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายขึ้น
ดูแลตัวเองอย่างไร ให้ห่างไกลริ้วรอย
สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากเกิดริ้วรอยก่อนวัยอยากห่างไกลริ้วรอย สามารถดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้
1.ดื่มน้ำให้มากๆ
การดื่มน้ำเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งเต่งตึงดูมีน้ำมีนวล การดื่มน้ำยังเป็นการดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกายได้ดีอีกด้วย อยากห่างไกลริ้วรอยก่อนวัย การดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 6 – 8 แก้วก็จะช่วยให้ผิวมีน้ำมีนวลขึ้นได้
2.ออกกำลัง
การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และยังทำให้ผิวพรรณสวยขึ้นได้อีกด้วย เพราะเมื่อระบบไหลเวียนโลหิตดี ก็จะส่งผลถึงผิวพรรณของเราด้วยนั่นเอง
3.ทานอาหารที่มีประโยชน์
โปรตีนและไขมันคือสารอาหารหลักที่ร่างกายต้องการ เพราะไขมันและโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและผิวหนัง ใครที่ไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัยก็ควรทานอาหารที่มีโปรตีนและไขมันอย่างเช่นเนื้อสัตว์ ถั่ว และนมเป็นต้น
4.ทาครีมบำรุงผิว
นอกจากการออกกำลังกาย ทานอาหารให้มีประโยชนแล้ว การทาครีมบำรุงผิวก็จะช่วยทำให้ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เช่นกัน อย่างเช่นครีม NeoStrata Bionic Face Serum เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นที่จะช่วยปรับสมดุลของผิว ช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียน กระจ่างใส ลดเลือนและต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอย่างแท้จริง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ PHA ที่มีค่าความเข้มข้น 12% ช่วยคงความชุ่มชื่นให้กับผิวและลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื่น

สาวๆ ที่มีผิวแห้งมักจะเกิดริ้วรอยก่อนวัยมากกว่าสาวที่มีผิวมัน สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งอยากเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว NeoStrata Bionic Face Serum เซรั่มบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ที่จะช่วยบำรุงผิวให้มีความเรียบเนียน ดูกระจ่างใสมากกว่าเดิม พร้อมลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้หน้าสวยกระจ่างใสห่างไกลริ้วรอยก่อนวัย

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.