จุดด่างดำบนผิวกาย มาจากไหน? รักษาและป้องกันได้อย่างไร


จุดด่างดำบนผิวหนังถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนต้องเจอ ซึ่งหลายคนก็แทบจะไม่รู้สาเหตุที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เรียกว่าบางคนเกิดขึ้นแบบไม่รู้เลยก็ว่าได้ แน่นอนอาจจะไม่ใช่เรื่องที่อันตรายแต่ที่ได้คือทำให้เกิดความมั่นใจ และผิวดูไม่สวยงาม หรือนั่นอาจจะเป็นสัญญาณของการเกิดโรคอะไรหรือไม่ หากใครที่ยังไม่รู้ว่ามีสาเหตุการเกิดจุดด่างดำบนผิวกายจากอะไรวันนี้เรามีคำตอบ

สาเหตุของจุดด่างดำบนผิวกาย


จุดด่างดำบนผิวกาย เกิดจากการผลิตเม็ดสีเมลานินหรือสารที่ก่อให้เกิดสีผิวมากเกินไป โดยอาจจะมีปัจจัยการเกิดได้จากการสัมผัสแสงแดดเป็นเวลา ทำให้เกิดการกระตุ้นเม็ดสีเมลานินมากกว่าปกติ การใช้ยาบางชนิดก็สามารถก่อให้เกิดจุดด่างดำบนผิวได้ด้วยเช่นกัน เช่น ยาเคมีที่ใช้ในการบำบัดโรคมะเร็ง หรือเกิดจากโรคต่อมไร้ท่อ ที่เกิดจากการบกพร่องของต่อมหมวกไต จนส่งผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนในร่างกาย

วิธีรักษาจุดด่างดำบนร่างกาย


เราสามารถรักษาจุดด่างดำบนผิวกายได้ด้วยการใช้ยาทาผิวหนัง หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นผลัดเซลล์ผิว NeoStrata GLYCOLIC RENEWAL SMOOTHING LOTION โดยผลิตภัณฑ์นี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อเนียนนุ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยรักษาลบเลือนจุดด่างดำต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถต่อต้านริ้วรอยได้ด้วย โดยส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ก็จะมีค่าความเข้มข้น 10% ของสารสกัดจากผลไม้ธรรมชาติ ทั้งยังมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ๆ อีกด้วย

ป้องกันจุดด่างดำได้อย่างไร


เราไม่สามารถป้องกันการเกิดจุดด่างดำบนกายได้ 100% อย่างแน่นอน แต่เราสามารถป้องกันให้เกิดน้อยที่สุดได้ด้วยการดูและสุขภาพผิวด้วยการบำรุงผิวโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะทำให้เกิดจุด่างดำ เช่นการอยู่กลางแสงแดดนาน ๆ รวมทั้งการอยู่ใต้แสงไฟด้วย เพราะนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำได้เช่นกัน


ดังนั้นหากสังเกตเห็นว่าผิวกายมีจุดด่าง หรือมีสุขภาพที่ไม่ดีคุณไม่ควรที่จะปล่อยผ่าน เพราะหากไม่ดูแลรักษาอาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้ และอาจจะทำให้ลุกลามจนยากต่อการดูแลรักษาก็ได้ ดังนั้นเมื่อเรารู้สาเหตุแล้วเราก็สามารถรักษาตามวิธีที่เราแนะนำไปดังกล่าวได้เลย รับรองคุณจะกลับมามีสุขภาพผิวที่ดีอย่างแน่นอน

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.