อนุมูลอิสระ คืออะไร? ทำไมจึงทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย
หลายคนคงอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วกับคำว่า อนุมูลอิสระ และหากใครที่ต้องการมีผิวสวย สดใสก็มักจะได้ยินคำแนะนำว่าให้เน้นเพิ่มสารอนุมูลอิสระให้กับผิวเพื่อที่ผิวจะได้สุขภาพที่ดีมากขึ้น แต่เราเชื่อว่าอาจจะยังมีหลายคนที่ยังคงไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าอนุมูลอิสระที่ถูกพูดถึงนั้นคืออะไร และมีข้อดีและข้อดีอย่างไรบ้าง วันนี้เราเลยจะพาคุณไปทำความรู้จักกับอนุมูลอิสระกันว่าคืออะไร แล้วทำไม่จึงทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย ทั้งที่หลายคนก็แนะนำว่าดี


อนุมูลอิสระ คืออะไร?


อนุมูลอิสระ คือ อะตอมหรือโมเลกุลที่สามารถทำปฏิกิริยากับอะตอมอื่น ๆ ในร่างกายหรือเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว โดย อนุมูลอิสระจะถูกสร้างขึ้นในร่างกายโดยธรรมชาติ และมีหน้าที่หลาย ๆ อย่าง แต่ด้วยลักษณะของความเข้มข้นที่สูงจึงอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือเกิดความเสียต่อเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้ เช่นส่งผลทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เช่นริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งหากใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่อยู่และกำลังมองหาตัวช่วยในการแก้ปัญหาผิวแนะนำ NeoStrata Antioxidant Defense Serum ผลิตภัณฑืที่มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทรงประสิทธิภาพ 8 ชนิด เพื่อต่อสู้กับความเสียหายของผิวให้ผิวกลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

อนุมูลอิสระ ทำให้เกิดริ้วรอยอย่างไร


ทำไมอนุมูลอิสระจึงทำให้เกิดริ้วรอยต้องบอกก่อนเลยว่าอนุมูลอิสระนั้นเกิดขึ้นได้จากกระบวนการต่าง ๆ ในร่างกายการเผาผลาญน้ำตาลเพื่อใช้เป็นพลังงาน การปล่อยเอนไซม์ออกมาเพื่อย่อยอาหาร จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ร่างกายได้รับสารที่ประกอบด้วยอนุมูลอิสระจำนวนมาก จนไปกระตุ้นเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายและพร้อมกับมีการผลิตอนุมูลอิสระที่มากขึ้น จนเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้นั่นเอง

วิธีต่อต้านอนุมูลอิสระ


เราสามารถลดปริมาณสารอนุมูลอิสระได้ด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

- หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด มลพิษต่าง ๆ ทางอากาศไม่ว่าจะเป็นฝุ่น สารเคมี และอื่น ๆ อีกมากมาย

- หลีกเลียงการสูบบุหรี่และการสูดดมควันบุหรี่จากผู้อื่น

- เลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

- หลีกเลี่ยงการทานอาหารประเภทปิ้ง ย่าง หรือเผาเพราะสิ่งเหล่านี้นอกจากจะทำร้ายผิวแล้วก็ยังทำร้ายสุขภาพอีกด้วย


เพราะฉะนั้นแล้วหากปล่อยให้สารอนุมูลอิสระเข้ามาทำร้ายผิว ทำร้ายร่างกาย ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คือเกิดปัญหาผิวและปัญหาสุขภาพตามมา ดังนั้นหากเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะก่อนให้เกิดสารอนุมูลอิสระให้มากที่สุด และหันมาทานอาหารที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระดีกว่า

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.